Breaking News
Loading...

Xem thư khi không nối mạng trong Gmail

02:39
Gmail là cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng tuyệt vời và ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng hộp thư này. Hôm nay, Gmail lại trình làng cho bạn một tính năng “mới cáu” nữa - ấy chính là hỗ trợ việc xem thư ngay cả khi máy tính không nối mạng.
Bạn có thể đọc thư Gmail ngay cả khi không online bằng cách mở tính năng lưu trữ thư của Gmail vào trong máy tính của mình. Muốn thế, trước tiên bạn vào Settings > Labs, trong mục Offline, bạn đánh chọn lệnh Enable rồi bấm nút Save Changes. Khi đó, chữ Offline sẽ hiện ra ở góc phải của hộp thư Gmail. Bạn hãy nhấn chuột lên chữ ấy, trong pop-up hiện ra, bạn bấm chọn Install


Tiếp theo, bạn chỉ việc tải công cụ Google Gears về máy bằng cách nhấn chuột lên nút Install Gears > Agree and Download trong cửa sổ hiện ra. Sau khi cài đặt xong, bạn nhấn nút Restart Browsers Now để bắt đầu sử dụng công cụ xem thư offline của Gmail. Lúc ấy, ngay trong lần đăng nhập đầu tiên vào Gmail, một pop-up hiện ra, bạn đánh chọn mục I trust this site. AIIow it to use Gears rồi nhấn Allow để bắt đầu sử dụng Gmail hỗ trợ xem offline.

Bây giờ, Gmail sẽ tiến hành các bước cuối cùng để thực hiện việc xem thư Gmail offline. Trong pop-up hiện ra, đánh chọn Desktop, Start menu, Quick launch bar rồi nhấn OK để tiếp tục.

Trong quá trình tải, nếu có đường truyền internet yếu, bạn có thể tiến hành tải từng phần của từng lá thư, lúc đó bạn chỉ việc nhấn chuột lên liên kết Go into Flaky Connection Mode là xong. Còn nếu đường truyền mạnh, thì bạn chuyển qua dạng kết nối Leave Flaky Connection Mode. Để tạm ngừng việc tải thư, bạn hãy nhấn chuột lên liên kết Pause sync for next hour. Khi muốn tải lại, bạn bấm chọn Sync now là được. Nếu không muốn sử dụng công cụ xem thư Gmail offline nữa, bạn nhấn chọn Disable Offline Gmail > Keep nếu muốn giữ lại các thư Gmail offline vừa tải được, còn chọn Remove thì tất cả thư Gmail dùng để xem offline vừa tải về máy sẽ bị xóa hết – bạn nên dùng cách này để bảo đảm an toàn cho các tài liệu thư mang tính riêng tư của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer